Mỡ bôi trơn dây cáp – Lựa chọn thích hợp để bảo dưỡng dây cáp

Đánh giá bài viết!
[Đánh giá: 0 ]

Mỡ bôi trơn dây cáp được sử dụng khá phổ biến trong các công trình với mục đích kéo dài tuổi thọ hoạt động của các loại dây này. Loại mỡ bôi trơn này có thể được sử dụng cho các loại cần trục, thang máy, giàn khoan hay cầu treo,… Để hiểu rõ hơn về loại mỡ bôi trơn này, hãy cùng Việt Nhật tìm hiểu qua nội dung sau.

Giải đáp thắc mắc mỡ bôi trơn dây cáp là gì?

Mỡ bôi trơn dây cáp là sản phẩm được phát triển với những đặc điểm, tính năng đặc biệt hỗ trợ cho quá trình bôi trơn dây cáp. Loại mỡ này cần phải đáp ứng các đặc tính như: Chịu nước, không chứa tạp chất, không tạo ra những loại cặn kết, không chứa nước clo hay những tạp chất tương tự.

Không những vậy, loại mỡ này còn phải có khả năng phân lớp chất lượng cao và xuyên qua những lõi dây một cách dễ dàng. Nguyên nhân là vì dây cáp thường được làm nên từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Do đó, việc bôi trơn cũng sẽ trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, loại dây có lõi sẽ dễ bôi trơn hơn so với một số sợi dây được làm từ thép.

Mỡ bôi trơn dây cáp
Mỡ bôi trơn dây cáp phải đảm bảo không chứa tạo chất

Loại mỡ này được ứng dụng như thế nào trong thực tế?

Mỡ bôi trơn cho dây cáp thường được sử dụng cho những mục đích như phủ bề mặt cho cáp khi được bảo quản tại kho hay được vận chuyển từ nơi này sang nơi khác. Đặc biệt, loại mỡ bôi trơn này được dùng nhiều hơn cho các loại cáp kim loại nhiều sợi, thậm chí là loại cáp trần lẫn cáp bọc vỏ.

Việc phủ thêm một lớp mỡ bôi trơn mỏng trên những bề mặt này sẽ giúp tránh tình trạng ma sát không đáng có khi các sợi cáp cuốn vào nhau. Bên cạnh đó, loại mỡ này còn được ứng dụng nhiều cho loại cáp bọc vỏ nhựa.

Ngoài ra, khi tôi thép, mỡ lỏng còn được dùng để ngâm hoặc ủ. Hành động này sẽ giúp ổn định về nhiệt và cấu trúc tinh thể bên trong thép. Với những loại cáp được làm từ những nguyên liệu như: Cao su, thừng,… sẽ có loại mỡ bôi trơn cáp thích hợp tương ứng. Loại mỡ này sẽ giúp bảo vệ bề mặt cáp, tránh tình trạng bị xước răm trên bề mặt gây ảnh hưởng đến tính chất vật lý của sản phẩm.

Mỡ bôi trơn dây cáp
Loại mỡ này được sử dụng nhiều trong hoạt động bôi trơn các loại dây cáp

Làm sao để chọn loại mỡ bôi trơn này chất lượng?

Khi chọn mỡ bôi trơn dây cáp, để đảm bảo chất lượng bạn cần lưu ý những tiêu chí như:

  • Độ bôi trơn và độ lún: Hãy để ý đến những tiêu chí này trong quá trình lựa chọn. Đặc biệt, không phải lúc nào bạn cũng nên chọn loại có khả năng bôi trơn cao thay vào đó cần xem xét về nhu cầu mỡ cụ thể.
  • Xác định nhu cầu cụ thể: Bạn cần cân nhắc về mục đích sử dụng của mình để đảm bảo đạt được công dụng tối đa. Ngoài ra, hãy xác định đúng loại dây cáp và tính chất của nó để chọn được loại mỡ phù hợp tương ứng.
  • Khả năng chống ăn mòn: Bạn phải quan tâm đến chỉ số chống ăn mòn và khả năng chống rửa trôi. Nếu chỉ số càng cao khả năng bảo vệ dây cáp sẽ được đáp ứng tốt hơn.

Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng nên quan tâm đến khả năng tự phân hủy, màu sắc, độ bám dính,… để chọn được loại bôi trơn thích hợp. Đặc biệt, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo sở hữu được sản phẩm chất lượng nhất. Việt Nhật nhất định sẽ là gợi ý thích hợp nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Mỡ bôi trơn dây cáp
Bạn nên xác định nhu cầu cụ thể để chọn được loại mỡ bôi trơn thích hợp

Tại sao nên mua loại mỡ bôi trơn này tại Việt Nhật?

Việt Nhật là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn mua mỡ bôi trơn dành cho dây cáp. Đơn vị này nhận được nhiều lời khen của khách hàng bởi các yếu tố như:

  • Cung cấp cho khách hàng nhiều loại mỡ bôi trơn dành cho dây cáp, bao gồm: Mỡ bôi trơn dành cho loại dây chịu tải cực lớn, mỡ bôi trơn dành cho dây cáp Multi – Lube TF, mỡ bôi trơn dành cho dây cáp ROPE – GUARD.
  • Cam kết cung cấp cho khách hàng sản phẩm chính hãng và được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn.
  • Cung cấp sản phẩm với mức giá tương đối cạnh tranh so với những đối thủ trên thị trường.
  • Có cả giấy tờ chứng nhận rõ ràng về sản phẩm, do đó quý khách có thể yên tâm.
  • Đảm bảo độ chuyên nghiệp trong quá trình hỗ trợ tư vấn khách hàng. Vậy nên, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị để được hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.
  • Hỗ trợ khách hàng tối đa với thời gian giao hàng nhanh chóng.
  • Trong trường hợp khách hàng mua với số lượng lớn sẽ có cả hợp đồng chi tiết, đảm bảo quyền lợi tối đa cho quý khách.

Xem thêm: Dầu xích thực phẩm – Những ưu điểm về sản phẩm bạn nên biết

Có thể thấy, mỡ bôi trơn dây cáp được sử dụng tương đối phổ biến và giúp các công trình đạt được công suất hoạt động tối đa. Nếu muốn đảm bảo các thiết bị được bôi trơn một cách chất lượng, quý khách hãy liên hệ ngay với Việt Nhật để được tư vấn, hỗ trợ mua sản phẩm chất lượng nhất.

Trả lời