Bạn đã biết gì về Máy Bơm Mỡ Bằng Hơi?

Đánh giá bài viết!
[Đánh giá: 0 ]

Như các bạn đã biết máy bơm mỡ là một trong những thiết bị hỗ trợ đắc lực cho việc bơm mỡ bôi trơn cho các trang thiết bị máy móc như ô tô, xe tải, máy móc dùng trong công nghiệp, nông nghiệp…Hiện nay có rất nhiều khách hàng đã và đang sử dụng máy bơm mỡ bằng hơi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết  về những đặc điểm, tác dụng cũng như cách lắp đặt của thiết bị bơm mỡ đa năng này, để có thể khai thác được hết công năng của dòng sản phẩm này mang lại. Thietbibommo.vn rất hiểu điều này nên ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn các thông tin chi tiết nhất về máy bơm mỡ bằng hơi, hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu được về sản phẩm này để có thể khai thác tối đa hiệu năng của máy bơm mỡ này.

Máy bơm mỡ bằng hơi là gì?

Máy bơm mỡ bằng hơi là thiết bị sử dụng khí nén nhằm tạo ra lực chuyển động, giúp hút mỡ cũng như bơm mỡ từ thùng chứa tới cò bơm để bôi trơn cho các vị trí máy móc thiết bị.

Máy bơm mỡ bằng hơi sở hữu một số đặc điểm vô cùng nổi bật mà không phải sản phẩm bơm mỡ nào cũng có như:

Bạn đã biết gì về Máy Bơm Mỡ Bằng Hơi?

  • An toàn cao trong quá trình sử dụng.
  • Dễ sử dụng
  • Tiêu hao khí nén rất ít
  • Hiệu suất lớn
  • Khả năng làm việc chính xác
  • Đặc biệt không làm tắc nghẽn mỡ dù lâu lâu bạn mới sử dụng một lần
  • Góp phần đảm bảo hiệu năng và độ bền cho máy móc được bôi trơn một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Chính vì những lý do này mà dòng sản phẩm đã và đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong ngành máy móc công nghiệp, chẳng hạn như bơm mỡ cho các máy móc trong xưởng, máy động lực, máy kéo, xe ô tô, động cơ công suất lớn…

Tác dụng của máy bơm mỡ bằng hơi

Khi sử dụng máy bơm mỡ bằng hơi bạn sẽ được nhận rất nhiều lợi ích thiết thực từ chính dòng sản phẩm này, và để có thể nhận được những lợi ích đó bạn cần phải hiểu được tác dụng của dòng sản phẩm này ra sao? chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp nhé.

Hỗ trợ việc bơm mỡ được đều hơn, hiệu quả cao hơn

Nguyên lý hoạt động của máy bơm mỡ bằng hơi  dựa trên lực tác động từ khí áp suất cao, giúp cho lượng mỡ bơm ra được đều hơn, nhanh hơn, liền mạch, giúp quá trình bơm mỡ diễn ra được đơn giản hơn hiệu quả cao hơn cũng như người sử dụng cũng không mất quá nhiều công sức vào việc bơm mỡ, giảm thiểu tối đa thời gian cho công việc này.

Bạn đã biết gì về Máy Bơm Mỡ Bằng Hơi?

Cắt giảm tối đa lượng mỡ dư thừa

Khi sử dụng máy bơm mỡ bằng hơi bạn sẽ kiểm soát được tối đa lượng mỡ được bơm ra đã đủ chưa? tránh được tối đa lượng mỡ bơm ra bị dư thừa. Nhất là sau mỗi lần bơm mỡ, lượng mỡ thừa sẽ được bảo quản một cách kỹ lưỡng trong thùng chứa mỡ nên đảm bảo chất lượng, tránh được tình trạng mỡ chuyên dụng bị oxy hóa gây hư hỏng mỡ như trong các thiết bị bơm mỡ truyền thống trước đây.

Xem thêm:

An toàn cao khi sử dụng

Máy bơm mỡ bằng hơi có tính năng sử dụng an toàn rất cao bởi dòng sản phẩm này dùng vòi bơm mỡ nên không cần sử dụng đến tay để bơm mỡ như máy bơm mỡ bằng tay.

Bơm mỡ cho máy móc thiết bị mọi lúc mọi nơi

Dòng sản phẩm này được thiết kế trên dây truyền công nghệ tiên tiến, hiện đại, nhỏ gọn cùng hệ thống bánh xe nên việc di chuyển được linh hoạt hơn, dễ dàng hơn. Nên bạn có thể di chuyển đến mọi ngóc ngách, mọi lúc mọi nơi. Chính nhờ đặc điểm này mà máy bơm mỡ bằng hơi được xem là giải pháp tối ưu nhất, nó có thể đáp ứng được mọi nhu cầu bơm mỡ ở bất kỳ vị trí nào, bất kỳ nơi đâu.

Tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư

Bạn biết không, nếu như so sánh dòng sản phẩm này với máy bơm mỡ bằng tay, hay máy bơm mỡ bằng điện thì máy bơm mỡ bằng hơi có giá rẻ hơn rất nhiều, thêm vào đó tuổi thọ của sản phẩm cũng cao hơn, giúp cho chủ sở hữu tiết kiệm được một khoản đầu tư khá lớn.

Hướng dẫn lắp đặt máy bơm mỡ bằng hơi chi tiết nhất

Để có thể sử dụng được máy bơm mỡ bằng hơi một cách hiệu quả nhất, bạn cần nắm được cách lắp đặt chính xác, cụ thể bạn cần làm tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải bật máy lên, truyền khí nén vào bơm theo áp suất và lưu lượng khuyến cáo của nhà sản xuất ( Tùy từng loại máy bơm mỡ mà lượng khí nén cũng như áp suất khí khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý đến chi tiết này để truyền khí nén cho thích hợp.

Bước 2: Sau đó, bạn cần kiểm tra dung lượng mỡ chuyên dụng trong thùng mỡ xem xem nó có còn nhiều không? nếu không thì cho thêm vào thùng chứa mỡ lượng mỡ thích hợp.

Bước 3: Tiếp đó, nén chặt tấm cao su nén mỡ lên bề mặt mỡ bò có trong thùng chứa mỡ, đồng thời chèn ống hút mỡ dưới đáy thùng sau đó vặn chặt đinh vít cố định trên nắp thùng. Nhờ việc nén mỡ chặt sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng bong bóng xuất hiện trong mỡ chuyên dụng làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng mỡ.

Bạn đã biết gì về Máy Bơm Mỡ Bằng Hơi?

Bước 4: Lắp ống nối di động vào ống cấp khí nén từ máy nén khí

Bước 5: Tiếp đó, bạn cần phải nối súng bơm mỡ với ống hút mỡ, tuy nhiên trước khi nối bạn cần đảm bảo các mối nối đã được vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời, vặn thật chặn các mối nối này để tránh tình trạng mỡ bị rò rỉ khi thiết bị bơm mỡ này làm việc.

Bước 6:Chèn ống nối di động vào ống hút khí, nối thông khí nén cũng như mở van điều chỉnh áp suất để khí nén tạo ra lực đẩy cho máy bơm mỡ bằng hơi đưa lên cò bơm.

Cuối cùng bạn chỉ cần bóp cò bơm để bôi trơn các chi tiết máy móc.

Xem thêm:

Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong việc lắp đặt và sử dụng máy bơm mỡ bằng hơi bạn cần vệ sinh thân bình, súng bơm mỡ cũng như dây bơm mỡ một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Chẳng hạn như mỡ còn thừa trong thùng chứa mỡ bạn cần đậy nắp thật chặt để đảm bảo chất lượng cho lượng mỡ chuyên dụng không bị biến chất cho lần sử dụng tiếp đó.

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy bơm mỡ bằng hơi bạn cần nắm bắt được để có thể khai thác được tối đa hiệu suất của máy cũng như hiệu quả công việc được an toàn hơn.  Nếu bạn có gì thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm hãy đặt câu hỏi dưới phần comment chúng tôi sẽ trả lời nhanh nhất. Thietbibommo.vn rất hân hạnh đồng hành cùng quý khách.

Trả lời