Hướng dẫn cách chọn mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa mới 2022

Đánh giá bài viết!
[Đánh giá: 3 ]

Hiện nay trong bất kỳ các cơ sở hoạt động máy móc nào dù to hay nhỏ, đều cần những guồng máy tạo ra công năng.Trong hệ thống sản xuất nhựa cũng vậy không khác gì đều cần có mỡ chịu nhiệt để duy trì bôi trơn và nén cho các trục vít hoạt động. Trên thị trường hiện nay rất nhiều loại mỡ chịu nhiệt, mỗi loại có những thành phần và tác dụng riêng. Hôm nay thietbibommo.vn sẽ giới thiệu cho bạn một loại mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa, là loại mỡ bôi trơn ưu tiên số 1 cho ngành nhựa. Bạn hãy cùng thietbibommo.vn tìm hiểu tại sao mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa lại là mỡ bôi trơn ưu tiên số 1 cho ngành nhựa nhé.

Mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa là gì?

Mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa là loại mỡ bôi trơn để tránh nhựa khi đùn thành hình không bị dính vào mặt khuôn. Nhờ mỡ đó bề mặt nhựa cũng mịn. không bị tạo bọt, rỗ lỗ. Mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa là sản phẩm của quá trình pha chế giữ dầu gốc cao cấp, chất làm đặc và hệ phụ gia khác giúp máy móc hoạt động tốt nhất rất thích hợp cho nhựa.

Hướng dẫn cách chọn mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa mới 2019

  • Dầu gốc: là chất lỏng bôi trơn gồm dầu khoáng , dầu tổng hợp, dầu thực vật
  • Chất làm đặc: chất làm đặc trong mỡ chịu nhiệt có tác dụng định hình cấu trúc mỡ . Các chất phức Liti với dầu khoáng được chưng cất kỹ lưỡng, polymer tổng hợp và cá hạt micro grafit chuẩn nhằm tạo ra tác dụng của mỡ nhằm cải thiện trạng thái, khả năng của lớp màng phủ bám trên bề mặt kim loại.
  • Thành phần phụ gia trong mỡ chịu nhiệt: đây là yếu tố quan trọng quyết định khả năng chịu nhiệt của mỡ, các loại phụ gia phổ biến gồm: Phụ gia chịu nhiệt, phụ gia chống oxy hóa, phụ gia chống gỉ, phụ gia thụ động hóa bề mặt, phụ gia chịu cực áp EP…

Xem thêm:

Mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa có nhiệm vụ hỗ trợ chủ yếu cho các linh kiện máy trong mọi điều kiện

Lợi ích tuyệt vời của mỡ chịu nhiệt bôi trơn nhựa

Rất nhiều người cho rằng đối với bánh răng nhựa thì không cần dùng chất bôi trơn hoặc phải dùng chất bôi trơn đặc biệt, quan niệm đó không đúng.

Để việc bôi trơn cho các vật liệu bằng nhựa được tốt thì yếu tố quan trọng cần lựa chọn là tính tương thích của chất bôi trơn với vật liệu được bôi trơn. Việc lựa chọn đúng sẽ giúp tăng tuổi thọ cho bộ phận trượt và bánh răng được làm từ vật liệu nhựa nhiều lần so với khi không sử dụng. Nếu chọn mỡ chịu nhiệt không tương thích thì các vật liệu nhựa dễ thay đổi cấu trúc.

Xem thêm:

Mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa được sinh ra để hỗ trợ hầu hết các loại máy móc thiết bị nhựa.

Hướng dẫn cách chọn mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa mới 2019

Làm giảm mài mòn ở các điều kiện kiện hoạt động cao, chịu tải nặng, chịu va đập và rung động, đem đến tin cậy cao và lợi ích cho thiết bị.

Chống được rỉ sét, ăn mòn và không bị rửa trôi bởi nước.

Giúp tránh được tình trạng dừng máy đột ngột

Làm tăng tuổi thọ cho ổ đỡ trong môi trường ẩm ướt

Mang lại tính năng lưu động và kéo dài thời gian sử dụng mỡ.

Hướng dẫn cách lựa chọn mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa

Bạn cần phải chú ý đến chỉ tiêu chất lượng của mỡ chịu nhiệt như:

Độ nhớt: thì phải chọn cấp độ nhớt từ ISO trở lên sẽ giúp bôi trơn, bảo vệ bánh răng nhựa tốt, giúp giảm ma sát và tiếng ồn tốt, tiết kiệm được chi phí bôi trơn

Độ nhỏ giọt: Độ nhỏ giọt càng cao chứng tỏ mỡ chịu nhiệt càng tốt, phạm vi hoạt động của mỡ càng cao, nó chống oxy hóa, chống mài mòn, chống cực áp, ổn định cơ học, kháng nước….Nếu nhiệt độ nhỏ giọt thấp thì mỡ sẽ bị tan chảy, cuốn trôi, mất khả năng bôi trơn.

Hướng dẫn cách chọn mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa mới 2019

Độ xuyên kim, độ tro và độ ẩm, các chỉ số được dùng để đánh giá sự ổn định của mỡ, độ ổn định thể keo của mỡ.

Sự ổn định của keo: là sự duy trì thể keo của mỡ trong khi bảo quản và sử dụng, số lượng dầu gốc bị tách ra khỏi mỡ thế nào.

Sự ổn định của cơ học: là khả năng kháng mỡ chống lại sự thay đổi độ đặc khi làm việc trong điều kiện làm việc cơ học.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa nhiều khách hàng vẫn ham rẻ tìm mua những sản phẩm kém chất lượng, những loại mỡ nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, chất lượng chưa được kiểm định dẫn tới khả năng bôi trơn kém, khiến hệ thống máy móc không được bôi trơn ổn định và gây nhiều hư hại và giảm năng suất công việc.

Xem thêm:

Bạn đang băn khoăn việc lựa chọn cho mình nhà cung cấp mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa uy tín chất lượng, và kinh nghiệm lâu năm để tư vấn cho bạn, thietbibommo.vn giới thiệu cho bạn địa chỉ tin cậy là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ công nghiệp Việt Nhật ở Hà Nội là công ty chuyên cung cấp các loại dầu mỡ của các hãng sản xuất lớn có tên tuổi trên thị trường. Tại đây nhân viên tư vấn tận tình với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm mỡ chịu nhiệt bôi trơn cho nhựa phù hợp, chất lượng cao nhất cho bạn.

Trả lời